Tập huấn công tác quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội năm 2024
Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích từ du lịch mang lại, kỹ năng ứng xử văn minh, kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với du khách cho người dân trực tiếp tham gia phục vụ tại Lễ hội Chùa Hương xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức năm 2025.
Các Đại biểu tham dự Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Diễm Hào - Phó trưởng Phòng Kế hoạch Phát triển Du lịch Thành phố; Thạc sỹ Trần Thị Lan - Chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch; Tiến sỹ Vũ Văn Tuyên - Chuyên gia đào tạo về định hướng, nghiệp vụ và Phát triển Du lịch - Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Mỹ Đức; đồng chí Nguyễn Xuân Thủy - Phó trưởng Ban QLKDTTC Hương Sơn; đồng chí Bùi Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy - HĐND, UBND; các ông bà trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội; các đ/c Bí thư Chi bộ; Trưởng, phó thôn; trưởng BCTMT; cán bộ xóm trong toàn xã cùng 450 ông bà trực tiếp tham gia làm kinh doanh dịch vụ và lái đò chùa Hương…
Đồng chí Phạm Diễm Hào - Phó trưởng Phòng Kế hoạch Phát triển Du lịch Thành phố phát biểu khai mạc.
Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Phạm Diễm Hào - Phó trưởng Phòng Kế hoạch Phát triển Du lịch Thành phố đã nêu trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030, du lịch văn hóa được xác định là một trong những ngành công nghiệp văn hóa cần được đẩy mạnh phát triển thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng. Thành phố Hà Nội đặc biệt coi trọng phát triển du lịch văn hóa, lấy du lịch văn hóa làm cơ sở, làm nền tảng để phát triển các loại hình du lịch khác.
Thạc sỹ Trần Thị Lan - Chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch
và Tiến sỹ Vũ Văn Tuyên- Chuyên gia đào tạo về định hướng, nghiệp vụ và Phát triển Du lịch - Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam
trao đổi, chia sẻ, phổ biến những kinh nghiệm làm du lịch cho người dân và cộng đồng làm du lịch.
Tiếp đó Thạc sỹ Trần Thị Lan - Chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch và Tiến sỹ Vũ Văn Tuyên - Chuyên gia đào tạo về định hướng, nghiệp vụ và Phát triển Du lịch - Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam đã trao đổi, chia sẻ, phổ biến những kinh nghiệm làm du lịch cho người dân và cộng đồng làm du lịch. Các giảng viên lưu ý, để chất lượng dịch vụ du lịch được nâng cao, người dân cần phát huy vai trò của cộng đồng, thế mạnh bản sắc văn hóa của địa phương; tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch hấp dẫn từ điểm đến, lưu trú, ẩm thực, mua sắm... Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và người dân cần chung tay trong việc bảo vệ tốt công tác môi trường, tạo cảnh quan, ứng xử văn hóa, văn minh…
Quang cảnh Hội nghị.
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được truyền đạt, trao đổi, tương tác 2 nội dung chính, đó là kỹ năng quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch của địa phương; kỹ năng thuyết minh, giới thiệu về sản phẩm du lịch, tổ chức các hoạt động du lịch theo đặc thù của địa phương để thu hút du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó điểm du lịch cần được quy hoạch và nâng cấp hạ tầng cơ sở, cảnh quan môi trường sinh thái tạo điều kiện du khách đến trải nghiệm, khám phá. Cùng với đó địa phương cần xây dựng những sản phẩm đặc trưng, khác biệt gắn với khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề, đặc sản vùng miền… Người dân nhất là người trực tiếp tham gia quản lý, phục vụ phải nâng cao chất lượng ứng xử văn minh du lịch.
Đồng chí chí Bùi Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn phát biểu ý kiến chỉ đạo.
TM. Lãnh đạo xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, đồng chí chí Bùi Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn bày tỏ tình cảm, sự quan tâm của Sở Văn hóa Du lịch Thành phố đã phối hợp tổ chức Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích du lịch mang lại, kỹ năng ứng xử văn minh, kỹ năng phục vụ, giao tiếp đối với khách du lịch. Đồng thời quán triệt và đề nghị các đại biểu tiếp thu kiến thức vận dụng vào thực tiễn để tổ chức, phục vụ tốt du khách thăm quan Lễ hội chùa Hương năm 2025 được văn minh, lịch sự. Chấp hành tốt quy chế Ban tổ chức Lễ hội, để lại ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp trong lòng du khách về con người và cảnh đẹp Chùa Hương với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” thực hiện mục tiêu Lễ hội Chùa Hương điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện”.
Thêm bình luận :