TỔNG KẾT CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG THÔN TIÊN MAI NĂM 2022

30/11/2022
Sáng 30/11/2022, Câu lạc bộ Nghệ thuật truyền thống thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 diễn ra thành công rực rỡ.

Tham dự về phí huyện có bà Nguyễn Thị Xuyên - Nguyên Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao huyện; ông Nguyễn Danh Thiệu - Nguyên Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện; Về phía xã có bà Bùi Thu Huyền - Công chức VH-XH xã; ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch Hội NCT xã; Về phía thôn có các ông bà Trưởng thôn, Bí thư của thôn nhà và thôn Phú Yên cùng các đội văn nghệ, CLB Khiêu vũ các thôn trong xã và các tỉnh lân cận đã về dự đông đủ.

Câu lạc bộ Nghệ thuật truyền thống thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn được thành lập vào ngày 15/04/2016, với 27 Hội viên với đủ các thành phần gồm: Người cao tuổi, Phụ nữ, Đoàn viên thanh niên song đều có điểm chung là tâm huyết, say mê với các loại hình nghệ thuật truyền thống. Các thành viên tham gia sinh hoạt vào thứ 7 hàng tuần và thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế sinh hoạt đã đề ra. Các loại hình nghệ thuật CLB đang tập luyện gồm: Hát chèo, hát trống quân, múa dân gian..

Sau hơn 6 năm thành lập, Câu lạc bộ đã phát triển rất mạnh mẽ để bảo tồn nghệ thuật dân ca và Chèo của dân tộc. CLB đã đi biểu diễn rất nhiều nơi phục vụ nhân dân  như: Phục vụ Hội nghị, đám cưới, các lễ hội Đình Chùa, Lễ Vu Lan, Lễ Phật Đản trong thôn, xã và các địa phương khác. Đi đến đâu cũng được cán bộ và nhân dân ủng hộ, mến mộ và động viên đoàn rất nhiệt tình.

Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ của Nhân dân địa phương, đồng thời duy trì, không ngừng vun đắp tình yêu văn hóa truyền thống, văn nghệ dân gian cho thế hệ trẻ, thời gian tới, CLB Nghệ thuật truyền thống thôn Tiên Mai tiếp tục tổ chức tập luyện, phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống, đồng thời cập nhật các hình thức, phương thức biểu diễn mới nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của ông cha để lại; tiếp tục kết nạp thêm nhiều thành viên để CLB trở thành nơi lưu giữ những loại hình nghệ thuật truyền thống và truyền nối cho thế hệ trẻ sau này.

 

Các tiết mục Văn nghệ do CLB Văn nghệ truyền thống thôn nhà cùng các đội Văn nghệ, CLB các địa phương khác biểu diễn

Thu Huyền - BTV

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO