Đại hội Đại biểu Thành viên thường niên Hợp tác xã nông nghiệp Hương Sơn

12/01/2023
Sáng ngày 11/01, Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Hương Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Thành viên thường niên năm 2022 khóa VI nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Triển khai công tác sản xuất vụ xuân năm 2023 nhằm đánh giá kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2022 và đề ra phương án hoạt động năm 2023.

Các Đại biểu về dự Đại hội.

Dự Đại hội về phía huyện có các đồng chí đại diện cho phòng Kinh tế, phòng Tài chính - Kế hoạch, Công ty khai thác công trình Thủy lợi huyện. Về phía xã có đồng chí Nguyễn Văn Lương - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy - HĐND - UBND; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã cùng các đại biểu thành viên tiêu biểu đại diện các thành viên trong HTX Nông nghiệp Hương Sơn. 

Những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch covid-19 vẫn còn kéo dài, sản xuất kinh doanh chịu sự tác động chung của nền kinh tế thị trường; thời tiết khắc nghiệt, rét đậm, rét hại ở vụ đông xuân, nắng nóng, khô hạn, sâu bệnh, chuột hại gia tăng phức tạp; giá cả vật tư cao. Song luôn nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể, các ban chi ủy chi bộ thôn, cán bộ thôn, xóm và đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của toàn thể nhân dân đã khắc phục khó khăn tích cực sản xuất góp phần quan trọng vào sự thắng lợi hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Các Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hợp tác xã nông nghiệp Hương Sơn đã chủ động tham mưu, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo sản xuất, xây dựng phương án sản xuất, hướng dẫn cơ cấu các loại giống trước mỗi vụ sản xuất. Thường xuyên nắm bắt, kịp thời hướng dẫn nhân dân gieo trồng đúng thời vụ đảm bảo cho cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, hạn chế thấp nhất dịch hại gây ra. Triển khai một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, khuyến khích ưu tiên chuyển đổi các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao…

Quang cảnh Đại hội.

Chất lượng hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp ngày càng được cải thiện, cơ giới hóa trong sản xuất ngày càng được đẩy mạnh từ khâu làm đất, gieo trồng đến thu hoạch. Nhận thức của nông dân từng bước được nâng cao trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhờ đó năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp từng bước được nâng cao.

Ông Nguyễn Bình Thản - Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Nông nghiệp Hương Sơn báo cáo tại Đại hội.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc HTX Nông nghiệp Hương Sơn báo cáo tại Đại hội.

Kết quả sản xuất Nông nghiệp vụ xuân 2022: Cây lúa: 588,80 ha, năng suất đạt 72,21tạ/ha (tăng so với vụ xuân năm 2021 là 3,03 tạ/ha); Cây màu các loại là 43,53 ha đạt 100% kế hoạch. Kết quả sản xuất nông nghiệp vụ Mùa 2022: Cây lúa: 451,09 ha, năng xuất đạt: 63,2 tạ/ha (tăng so với vụ mùa năm 2021 là 2,83 tạ/ha). Cây trồng hàng năm và nuôi trồng thủy sản: 124,09ha. Diện tích Cây màu: 43,53 ha, đạt 100% kế hoạch. Kết quả sản xuất cây vụ đông năm: Cây ngô là 15ha, năng suất đạt 35 tạ/ha, Cây trồng khác, rau đậu các loại 40,4ha. HTX Nông nghiệp Hương Sơn đã phối hợp với xí nghiệp ĐTPT thủy lợi Mỹ Đức triển khai thực hiện kế hoạch tưới tiêu phục vụ sản xuất năm 2022, Tổng diện tích được tưới tiêu là: 1.306.54ha, trong đó: Vụ xuân: 632,33ha; Vụ mùa: 618,71 ha; Vụ đông: 55,4 ha. Thường xuyên kiểm tra hệ thống kênh mương, nạo vét kịp thời để thuận tiện cho việc tưới tiêu, phục vụ nguồn nước đảm bảo đầy đủ cho cây trồng theo từng chu kỳ sinh trưởng và phát triển. Được sự quan tâm chỉ đạo của Các cấp ủy Đảng - Chính quyền từ huyện đến xã đã đầu tư, xây dựng đường trục sản xuất, hệ thống kênh mương tưới tiêu. HTX cùng với các cơ sở thôn, xóm đã thực hiện việc đào đắp bờ vùng, bờ thửa, nạo vét kênh mương: Đào đắp đất là: 5.836m3; Dải sỏi bỏ xung đường trục sản xuất: 506m3; Xây dựng, lắp đặt cầu cống nội đồng: 96 chiếc. Tổng kinh phí xây dựng kiến thiết nội đồng năm 2022: 363.243.000 đồng. Công tác bảo vệ đồng ruộng đặc biệt được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, hạn chế được tình trạng gia súc, gia cầm chăn thả trong khu vực sản xuất của nhân dân. HTX đã tích cực triển khai kế hoạch quản lý, khắc phục khó khăn cung cấp điện kịp thời cho việc sản xuất kinh doanh và phục vụ sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo an toàn trong công tác vận hành và sử dụng. Thường xuyên đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện hạ thế đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn của ngành điện. Tổng số trạm biến áp HTX quản lý là 15 trạm với tổng công xuất 7.150KVA. đảm bảo trung bình mỗi hộ sử dụng 1,2KVA…

Tại Đại hội, các thành viên đã đóng góp một số ý kiến xoay quanh các vấn đề như hoạt động kinh doanh dịch vụ, công tác thu nợ, sản lượng, công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật… Những ý kiến, thắc mắc của xã viên đã được ban quản trị, ban kiểm soát của hợp tác xã giải đáp; đồng thời, các đại biểu cũng đã thông qua phương hướng nhiệm vụ sản xuất năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Lương - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Lương - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HTX Dịch vụ Nông nghiệp xã Hương Sơn đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục và chỉ đạo HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hợp tác xã cần làm tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với xã viên của HTX, với nhân dân; tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời nắm tâm tư nguyện vọng của xã viên để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo điều hành lĩnh vực nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV đã đề ra, đồng thời phối hợp xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu và thực tiễn hoạt động của HTX; triển khai tốt các chương trình hỗ trợ phát triển của Nhà nước đối với HTX, xã viên. Tiếp tục củng cố, xây dựng HTX thành HTX kiểu mới trong thời gian tới.

Nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, trong đó chú trọng những lĩnh vực đang thực hiện có hiệu quả và các xã viên có nhu cầu cao. Tích cực vận động nhân dân thực hiện tích tụ ruộng đất để mở rộng sản xuất, liên doanh liên kết trong sản xuất kinh doanh dịch vụ, tìm kiếm giới thiệu đầu ra và bao tiêu tiêu thụ một số sản phẩm do xã viên làm ra.
Đẩy mạnh tuyên truyền vận động, giúp đỡ, hỗ trợ xã viên phát triển kinh tế gia trại, trang trại, tạo sự đột phá; thay đổi lối nghĩ, cách làm không còn phù hợp của xã viên trong sản xuất nông nghiệp, vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư trồng trọt, chăn nuôi những cây mới, con mới thực sự hiệu quả, thực hiện các mô hình công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, sạch, thân thiện với môi trường, sản xuất theo nhu cầu của thị trường cần, từng bước xây dựng nền nông nghiệp đa nghề, nhiều chủng loại sản phẩm để xã viên làm giàu chính đáng bằng chính nghề nông.

.

Tập thể và cá nhân có những đóng góp tiêu biểu trong việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn được lãnh đạo xã khen thưởng .

Tại đại hội, Lãnh đạo xã đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp tiêu biểu trong việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn .

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, tập trung trí tuệ, Đại hội Đại biểu Thành viên thường niên Hợp tác xã nông nghiệp Hương Sơn đã thành công tốt đẹp với 100% các thành viên hợp tác xã đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Thu Huyền - BTV

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO