XÃ HƯƠNG SƠN TỔ CHỨC LỄ ĐÓN NHẬN VÀ AN TÁNG HÀI CỐT LIỆT SĨ NGUYỄN VĂN TUẤN

21/08/2022
Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", sáng 21/8/2022, tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hương Sơn, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Hương Sơn đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Văn Tuấn.

Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Mạnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Bùi Văn Triều, Phó bí thư Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong ban TV Đảng ủy, TT HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí lãnh đạo thôn cùng nhân dân và gia đình thân nhân liệt sĩ Nguyễn Văn Tuấn.

Liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1959, nguyên quán tại thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tháng 8/1978, anh xung phong lên đường nhập ngũ và đóng quân tại đơn vị C10, D4, E320, F4. Vào ngày 16/01/1979, anh đã hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại chiến trường Tây Nam. Trong suốt mấy chục năm qua phần mộ anh đã được đơn vị mai táng yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Thể theo nguyện vọng của gia đình, đón anh về yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Sơn để được gần gũi với quê hương, với người thân và tiện bề thăm viếng.

Tại lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các ban ngành đoàn thể xã, thôn, các đồng chí đồng đội, đồng chí và nhân dân đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh anh dũng của liệt sĩ Nguyễn Văn Tuấn cho nền độc lập của Tổ quốc.

Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt bảo vệ Tổ quốc, liệt sĩ Nguyễn Văn Tuấn cùng các tầng lớp những người con ưu tú, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã hăng hái lên đường, cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, hàng triệu những người con ưu tú ấy đã nằm lại nơi chiến trường. Việc đón nhận, truy điệu và an táng liệt sĩ tập trung về nghĩa trang là sự tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, với mong muốn làm vơi đi phần nào những mất mát của thân nhân liệt sĩ, để họ ổn định về tư tưởng trong cuộc sống.

Sau khi dâng hương, tổ chức lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các ban ngành đoàn thể xã, thôn, các đồng chí đồng đội, đồng chí và nhân dân cùng gia đình thân nhân liệt sĩ, đã tiễn đưa hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ cuối cùng, về với đồng đội, quê hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Sơn.

Nguyễn Đức Long

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO