HỘI NGHỊ HTX.DVDL CHÙA HƯƠNG "Đánh giá rút kinh nghiệm sau gần 1 tháng hoạt động phục vụ Lễ hội 2024"

08/03/2024
Sau gần 01 tháng quản lý điều hành công tác sắp xếp xuồng, đò vận chuyển khách du lịch thăm quan Lễ hội Chùa Hương năm 2024. Tối ngày 07/3/2024 tức ngày 27 tháng giêng năm Giáp Thìn HTX DVDL Chùa Hương tổ chức Hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm công tác quản lý điều hành vận chuyển khách và triển khai, quán triệt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các Đại biểu dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lương - HUV, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Bùi Văn Triều - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội xã, các ông bà Trong HĐQT, BGĐ, CBNV điều hành HTX và gần 2.000 lái đò tham dự.

Đ/c Bùi Văn Triều - CT.UBND xã phát biểu chỉ đạo, quán triệt Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Hoằng - CT HĐQT HTX báo cáo kết quả HĐ của HTX.

          TM. HĐQT HTX.DVDL Chùa Hương, ông Nguyễn Văn Hoằng - Chủ tịch HĐQT đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HTX trong tháng giêng đó toàn bộ gần 4.000 chiếc xuồng đò được đánh số, lôgô của HTX, sơn mới lại một màu xanh thân thiện với môi trường, các phương tiện trang bị đầy đủ giỏ đựng rác, áo phao hoặc cục nổi phòng đuối nước theo quy định BTC. Gần 4000 lái đò được HTX tổ chức các Hội nghị tập huấn về ứng xử văn hóa du lịch, tập huấn về luật giao thông đường thủy nội địa, về kỹ năng cứu hộ cứu nạn khi tình huống sảy ra. 100% lái đò được kiểm tra khám sức khỏe, ký kết hợp đồng lao động, làm thẻ lái đò, cấp phát áo đồng phục nhận diện. HTX DVDL Chùa Hương nắp đặt 10 trạm kiểm soát vé đò (vé điện tử có mã QR) đưa vào hoạt động tốt, cán bộ, nhân viên HTX đã hướng dẫn điều hành sắp xếp theo thứ tự đảm bảo linh hoạt, an toàn, trật tự văn minh. Từ đầu hội tính từ mồng 02 tết đến nay là ngày 07/3/2024 tức 27 tháng giêng năm Giáp thìn đã có trên 500.000 lượt khách thăm quan, ngày đông có 44.000 lượt khách. Kết quả HTX đã điều hành bảo đảm an toàn, kỷ cương, văn minh. Được du khách đánh giá ghi nhận Lễ hội năm có nhiều đổi mới, cảm nhận được sự tư do, thoải mãi, thông thoáng, an toàn, chất lượng và minh bạch về các giá dịch vụ. Lái đò thì rất vui mừng, phấn khởi, đồng tình hưởng ứng, đồng thời luôn chấp hành tốt quy chế của BTC Lễ hội và quy định của HTX đề ra. Bên cạnh đó vẫn còn 01 số tồn tại đó là. Công tác sắp xếp điều hành số thứ tự có lúc, có tổ còn chưa công bằng; thu nhập giữa đò, xuồng còn chênh lệch về khoảng cách; văn hóa giao tiếp, ứng xử có cá nhân còn phát ngôn chưa chuẩn mực, có lái đò còn cầm vé trước của khách, đón khách ra không kịp thời… Lực lượng làm nhiệm vụ của HTX đã kiểm tra phát hiện thu giữ thẻ, xuồng, đò của một số lái đò vi phạm quy chế BTC và quy định của HTX. Trong thời gian tới HTX sẽ trấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, tăng cường kiểm tra giám sát xử lý các vi phạm; công tác sắp xếp vận chuyển sẽ chia làm 3 ca vận dụng linh hoạt trong điều hành bảo đảm sự công bằng, khách quan.

 

          Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến.

Tại Hội nghị đã có 14 lượt ý kiến của các ông bà lái đò, quản lý phục vụ Lễ hội phát biểu góp ý xây dựng, bày tỏ tâm tư nguyện vọng vui mừng phấn khởi được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự trực tiếp điều hành của HTX.DVDL Chùa Hương năm nay là một trong những đột phá lớn đem lại sự công bằng về quyền lợi cho toàn dân trong xã, nhất là những người yếu thế trong xã hội được nâng cao thu nhập, bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, giữ gìn được tình cảm, tình đoàn kết trong cộng đồng và chủ động sắp xếp được các công việc khác. Bên cạnh đó các lái đò cũng đề xuất Lãnh đạo HTX, Ban điều hành cần khắc phục những tồn tại bảo đảm sự công minh, công bằng, bình đẳng hơn nữa cho lái đò, thực hiện tốt công tác ứng xử văn minh du lịch, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế BTC, quy định của HTX đề ra. Các lái đò đều bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo các cấp, HĐQT, BGĐ HTX.DVDL Chùa Hương đã quyết tâm đổi mới đem lại những kết quả tốt đẹp cho du khách về thăm quan lễ phật được thụ hưởng chất lượng dịch vụ, đem lại quyền lợi công bằng chính đáng cho toàn dân trong xã, đồng thời các lái đò hứa sẽ nghiêm túc chấp hành tốt quy chế BTC Lễ hội và các quy định của HTX.DVDL Chùa Hương đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Văn Lương HUV, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Lương - HUV, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, tích cực của HĐQT, BGĐ và cán bộ nhân viên điều hành HTX cùng toàn thể các ông bà lái đò đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù HTX mới thành lập, ban đầu còn gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, xong với sự quyết tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, của các cơ quan, đơn vị chức năng, sự đồng thuận hưởng ứng, ủng hộ của nhân dân, trong gần 1 tháng giêng với lượng khách về trẩy hội Chùa Hương rất đông, HTX.DVDL Chùa Hương cùng BTC lễ hội đã điều hành rất tốt, rất thành công, bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông thông thoáng, sắp xếp xuồng đò linh hoạt, nhịp nhàng bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, bảo đảm được sự công bằng về quyền lợi cho nhân dân trong toàn xã, giữ gìn được sự đoàn kết, thống nhất, đề cao phong cách ứng xử văn minh, thân thiện, góp phần làm lên một Lễ hội thực sự đổi mới để lại trong lòng du khách những hình ảnh, ấn tượng đẹp về Lễ hội và sự vui mừng phấn khởi, niềm tin tưởng đối với nhân dân, người lao động trong toàn xã. Thời gian Lễ hội còn kéo dài 2 tháng nữa, đồng chí đề nghị Chính quyền UBND xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, quản lý, kiểm tra, giám sát HTX thực hiện đầy đủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, quy định của BTC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện tốt quy chế BTC Lễ hội và chỉ đạo trực tiếp của UBND xã, ghi nhận biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích tốt trong công tác quản lý điều hành, phục vụ Lễ hội. Đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm theo quy chế BTC, quy định pháp luật. Đề nghị HTX.DVDL Chùa Hương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác điều hành vận chuyển của cán bộ nhân viên và lái đò theo quy chế BTC, quy định của HTX, bảo đảm tốt công tác điều hành sắp xếp vận chuyển linh hoạt, nhịp nhàng, công bằng, vô tư, khách quan, bổ xung  trang thiết bị các xuồng đò vận chuyển khách đầy đủ theo quy định, bảo đảm tốt công tác văn hóa ứng xử văn minh du lịch, giữ gìn tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, phiếm khuyết trong thời gian qua, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, tuyên truyền lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của Lễ hội, biểu dương những gương người tốt, viếc tốt, góp phần vào thành công chung của Lễ hội, nâng tầm giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt danh thắng Hương Sơn, Chùa Hương. Để Lễ hội chùa Hương xứng đáng là điểm đến “An toàn, Văn minh, Thân thiện” thu hút ngày một tăng lượng khách về thăm quan chiêm bái lễ phật chùa Hương./.

Một số hình ảnh hoạt động của HTX trong Lễ hội chùa Hương năm 2024.

Một số Hình ảnh Tâm thư của Lái đò cảm ơn đến Đảng bộ, Chính quyền, HTX.DVDL Chùa Hương.

Nguyễn Đức Long

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO