KỲ HỌP THỨ 3 HĐND XÃ HƯƠNG SƠN KHÓA XX, NHIỆM KỲ 2021 - 2026.

28/12/2021
Sau 1 buổi sáng làm việc tích cực, khẩn trương, dân chủ với tinh thần đổi mới và trách nhiệm, ngày 28/12/2021, kỳ họp thứ 3 HĐND xã Hương Sơn khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình kỳ họp đề ra.

Dự kỳ họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã; các ông Chủ tịch, phó chủ tịch UBMTTQ xã; các ông bà Đại biểu HĐND xã; các ông bà trưởng các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cùng các lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Đồng chí Bùi Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã đọc báo cáo tại kỳ họp

Tại kỳ họp lần này, HĐND xã nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các báo cáo của các đại biểu về dự kỳ họp .

Theo đó, năm 2021 là một năm kinh tế - xã hội của xã nhà gặp nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 nhưng tình hình an ninh, chính trị, an toàn xã hội được giữ vững, chính sách an sinh xã hội, đời sống văn hoá, tinh thần, vật chất của nhân dân được đảm bảo. Đó là được sự chỉ đạo của lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn các cấp và đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, HĐND xã và sự đồng lòng của nhân dân trong toàn xã. Tổng thu nhập kinh tế trong năm là 867.1 tỷ đồng, đạt 75.48 % kế hoạch năm, tăng so với cùng kỳ năm 2020 là 9.33 %; Thu nhập bình quân đầu người là 40.155.000 đ, đạt 79.36 kế hoach năm, tăng 14.06% so với cùng kỳ năm 2020; Lương thực bình quân đầu người là 255kg/người/năm đạt 100% kế hoạch năm, giảm 1.16 % so với cùng kỳ năm 2020. Tổng số hộ nghèo trong toàn xã là 07 hộ với số khẩu là 27 khẩu; hộ cận nghèo là 202 hộ với số khẩu là 607 khẩu. Theo tiêu chí mới số hộ nghèo trong toàn xã là 50 hộ, 183 nhân khẩu tăng so với năm 2021 là 43 hộ, hộ cận nghèo là 188 hộ, 674 nhân khẩu giảm so với năm 2021 là 14 hộ. Triển khai có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia. 100% các bà mẹ mang thai, cháu nhỏ dưới 6 tuổi được tiêm vắc xin, uống vitamin A. 100% các hộ gia đình kinh doanh hang thực phẩm được ký cam kết đảm bảo VSATTP. Trên địa bàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra. Tỷ lệ tăng dần dân số tự nhiên là 0.82%. Làm tốt phong trào toàn dân xây dựng gia đình văn hoá. Năm 2021 giữ vững danh hiệu làng văn hoá của 6/6 thôn, 94.65 số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, đảm bảo tốt an toàn giao thông trên địa bàn xã. Hệ thống chính trị của xã được xây dựng vững mạnh, công tác đoàn kết giữa Đảng và chính quyền được củng cố. Cán bộ và nhân dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch đã được đề ra. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai có nhiều chuyển biến tích cực. Triển khai và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng. Trong nhiều năm qua trên địa bàn xã không xảy ra vụ việc tham nhũng, lãng phí nào.

Các đại biểu về dự kỳ họp

Sau môt buổi sáng làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu. Kỳ họp thứ 3 HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tập trung xem xét và biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng đó là: Nghị quyết về việc thực hiện các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội năm 2022; Nghị quyết về phân bố dự toán ngân sách năm 2022; Nghị quyết về mức chi hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm và hợp đồng Đảng uỷ, UBND xã; Nghị quyết về vị trí, diện tích đất tái định cư, đất đấu giá QSD đất ở, đất cho thuê năm 2022 và các năm tiếp theo tại xã Hương Sơn; Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường kỳ HĐND xã năm 2022.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Lương - huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ đề nghị: Căn cứ các Nghị quyết HĐND đã được thông qua tại Kỳ họp, Ủy ban nhân dân xã cần tiếp tục linh hoạt, quyết liệt trong điều hành, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chuyên môn, phối hợp với các cơ sở thôn xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ ba và các ý kiến theo Nghị quyết giám sát của HĐND xã tại kỳ họp lần này, đặc biệt có phương án giải quyết đối với các ý kiến cử tri đã đề nghị lâu, đề nghị nhiều lần; Đề nghị các Ban HĐND xã, các Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND xã và toàn thể cử tri đề cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã; theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết các nội dung kiến nghị trong báo cáo của các Ban HĐND xã, các đại biểu HĐND; giám sát các nội dung giải trình và cam kết thực hiện của UBND xã tại kỳ họp này để báo cáo cử tri tại kỳ họp tiếp theo. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn phức tạp, đề nghị các vị đại biểu HĐND xã phát huy vai trò, trách nhiệm cùng với các cấp chính quyền tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo thích ứng linh hoạt an toàn trong tình hình mới./.

Nguyễn Đức Long

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO