Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

15/08/2023
Ngày 15/8, UBND, Ban chỉ đạo 138 xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức đã tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây cũng là xã điểm của huyện Mỹ Đức trong tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ Tổ quốc năm 2023.

Các đại biểu dự Ngày hội.

Tham dự Ngày hội về phía Công an Thành phố có đồng chí Trung tướng Nguyễn Hải Trung - UVBTV, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng nghiệp vụ của Công an Thành phố.

Về phía huyện có các đồng chí Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể cùng các đồng chí đại diện các phòng ban chuyên môn huyện.

Về phía xã có các đồng chí Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTQ xã; các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; các đồng chí cán bộ, công chức chuyên môn xã; lực lượng Công an; BCH Quân sự, dân quân xã; đại diện lãnh đạo các xã trong cụm thi đua số 7; đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã; Lãnh đạo các Nhà trường; Các đồng chí cán bộ thôn, xóm cùng các Đại biểu nhân dân trong xã về dự đông đủ.

Đồng chí Bùi Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã báo cáo trước Ngày hội.

Được đánh giá là xã tiêu biểu trong xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) của huyện Mỹ Đức, trong báo cáo của Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn Bùi Văn Triều nhấn mạnh, những năm qua, Đảng uỷ- UBND, Ban chỉ đạo 138 xã Hương Sơn đã chủ động chỉ đạo toàn diện, sâu sát các nội dung công tác, các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của Thành phố Hà Nội và huyện Mỹ Đức về bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Các Đại biểu tặng hoa Chúc mừng ngày hội.

Đây là cơ sở quan trọng góp phần không nhỏ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Qua đó, góp phần giảm thiểu đáng kể các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn, giúp người dân nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn tội phạm mới hoặc tội phạm phức tạp (cướp, cướp giật tài sản; trộm cắp lừa đảo - nhất là lừa đảo trên không gian mạng…).

Cùng với đó, xã cũng tuyên truyền lắp đặt camera an ninh; tuyên truyền công tác PCCC; các vấn đề thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; huy động, kêu gọi sự nhiệt tình tham gia tố giác, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội...

Xã đã chủ động triển khai chương trình tương tác giữa người dân với lực lượng cảnh sát khu vực thông qua hệ thống mạng xã hội để thu thập thông tin tình hình liên quan đến an ninh trật tự đồng thời tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đến người dân.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của xã từ đầu năm đến nay, tổng số vụ liên quan đến Tình hình trật tự an toàn xã hội xảy ra 09 vụ việc (giảm 13 vụ so với cùng kỳ năm 2022, trong đó phạm pháp hình sự giảm 6 vụ, tội phạm về ma túy giảm 03 vụ, các vụ việc khác giảm 4 vụ) cụ thể: Phạm pháp hình sự: Xảy ra 04 vụ; Trong đó: Trộm cắp tài sản 03 vụ; Cố ý gây thương tích 01 vụ. Tội phạm về ma túy: Công an xã Hương Sơn đã bắt 02 vụ = 02 đối tượng về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy, chuyển hồ sơ cùng đối tượng đến Công an huyện Mỹ Đức thụ lý theo thẩm quyền.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung - UVBTV, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

việc thực hiện Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Ghi nhận những kết quả mà xã Hương Sơn đạt được trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - UVBTV, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh đến những yêu cầu bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Qua đó, yêu cầu BCĐ 138 xã Hương Sơn tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền từ xã đến thôn, xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên của xã. Tiếp tục lan toả tinh thần “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” đến đông đảo người dân; quan tâm xây dựng, kiện toàn lực lượng nòng cốt tham gia công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, nhất là lực lượng bảo vệ thôn.

Các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã nhận giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 Cũng trong dịp này nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn xã có thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng đã nhận giấy khen của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, huyện Mỹ Đức, xã Hương Sơn.

Thu Huyền - BTV

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO